วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

โรควุ้นตาเสื่อม ป้องกันด้วย ไอไบ้ร์ท(I-BRYTE)


        โรควุ้นตาเสื่อม (Vitreous degeneration)  เกิดจากวุ้นตาที่อยู่ภายในลูกตา มีการเปลี่ยนแปลงสภาพเป็นลักษณะเหลวและกลายเป็นสารน้ำเมื่ออายุมากขึ้น โดยเส้นใยโปรตีนซึ่งอยู่ภายในวุ้นตาจะตกตะกอนเป็นลักษณะคล้ายลิ่ม หรือเส้นใยที่หนาขึ้น จนทำให้เกิดเงาตกกระทบลงบนจอประสาทตา ทำให้เราเห็นเป็นเส้น หรือรอยขีด หรือหยากไย่ลอยไปมา ซึ่งเงาที่ลอยไปมานี้ คือ วุ้นตาที่มีการเสื่อมตัว 

http://www.mirworldwide.com/product_detail.php?id=LN4004&language=&m=5973

         อาการของวุ้นตาเสื่อม
มักจะมองเห็นเส้น หรือหยากไย่ ลักษณะเป็นฝ้าสีเทาหรือดำ และเงานี้จะขยับเล็กน้อยได้เมื่อมีการกลอกตา โดยทั่วไปจะเป็นมากขึ้นอย่างช้าๆ หรือคงที่เป็นเวลานาน หรือในบางรายอาจจางลงได้เอง

    
      โดยทั่วไป วุ้นตาเสื่อมนั้นไม่มีอันตรายและไม่ต้องการการรักษา แต่การเห็นเงาลอยไปมานั้น ไม่จำเป็นว่าจะต้องเกิดจากวุ้นตาเสื่อมเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเกิดเงาลอยไปมาจำนวนมาก ร่วมกับการเห็นแสงไฟวาบขึ้นเป็นระยะ หรือมีการสูญเสียลานสายตา ภาวะเช่นนี้อาจบ่งชี้ว่ามีโรคจอประสาทตาลอก หรือในบางรายเงาที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากมีความผิดปกติของเส้นเลือดในตาและมีการแตกของเส้นเลือด เช่น ในกรณีผู้ป่วยโรคเบาหวานและมีเบาหวานขึ้นจอประสาทตา เลือดที่ออกในวุ้นตาก็จะทำให้เกิดเงา



   โรควุ้นในตาเสื่อมเป็นโรคที่มักจะเกิดกับผู้มีอายุประมาณ 50 ปีขึ้นไป แต่ปันจุบันกลับพบโรคนี้ในวัยหนุ่มสาวคนทำงานออฟฟิศกันมากขึ้นจนน่าตกใจ เรียกได้ว่าโรควุ้นในตาเสื่อมเป็นหนึ่งในโรค office syndrome ที่ทุกคนสามารถเป็นโรคนี้กันได้นะคะ งั้นเรามาทำความรู้จักโรควุ้นในตาเสื่อมกันดีกว่าคะ
        วุ้นตา มีลักษณะเป็นวุ้นใส ๆ อยู่ตรงกลางระหว่างเลนส์กับจอประสาทตา โดยปกติเมื่อคุณอายุ 40 ปี วุ้นตรงนี้ก็จะเริ่มเสื่อม  จากลักษณะเป็นวุ้นก็จะกลายเป็นของเหลว


         อาการโรควุ้นในตาเสื่อม จะทำให้เราจะมองเห็นจุดหรือเส้นรูปร่างต่างๆ เช่น คล้ายหยากไย่ลอยไปมา เหมือนคราบที่ติดกระจกนั่นแหละ จะเห็นชัดมากขึ้นเมื่อมองไปยังบริเวณที่มีสีสว่าง เช่น ท้องฟ้าขาวๆ ฝาห้องขาวๆ จะเห็นเป็นคราบดำๆ ลอยไปลอยมา จุดหรือเส้นเหล่านี้เกิดจากขณะที่น้ำวุ้นตาละลาย บางส่วนจะจับตัวกันเป็นตะกอน ซึ่งถ้าเป็นมากโดยมีอาการเห็นแสงคล้ายฟ้าแล่บแปล๊บ ๆ ในเวลาค่ำหรือในที่มืด จะแสดงถึงอันตรายสุด ๆ ซึ่งถ้าปล่อยไว้ไม่รักษา อาจทำให้จอประสาทตาฉีกขาด ถ้าไม่รักษาก็อาจทำให้ตาบอดได้เช่นกัน


        สาเหตุโรควุ้นในตาเสื่อม  โดยปกติโรคนี้จะเกิดกับผู้สูงอายุ หรือ คนที่มีอาชีพใช้สายตามากๆ เช่น ช่างเจียรไนเพชรพลอยที่ต้องใช้สายตาเพ่งมากๆ และคนที่มีสายตาสั้นมากๆ แต่ปัจจุบันนี้คนเป็นโรควุ้นในลูกตาเสื่อมกันมากขึ้นเพราะการเล่นคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะวัยเรียนและวัยทำงาน ไม่ว่าคุณจะเล่นเนต,เล่นเกมส์, อ่านบทความ,อ่านหนังสือหรืออะไรก็ตามที่อยู่บนจอคอมพิวเตอร์ล้วนทำให้สายตาคุณเสียได้ทั้งสิ้น เพราะการเล่นคอมไม่เหมือนการอ่านหนังสือ เช่น


       1.การมองตัวหนังสือที่อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ซึ่งมีลักษณะแขวนลอยอยู่ในจอ จึงทำให้ตาโฟกัสไม่แน่นอนกล้ามเนื้อลูกตาทำงานหนักทำให้สายตาเสีย
      2.การเลื่อนบรรทัดหนังสือขึ้นลงเพื่อจะอ่านบรรทัดด้านล่างได้  ซึ่งมันจะเป็นการเลื่อนแบบกระตุก ซึ่งจะทำให้ตาต้องปรับโฟกัสบ่อยเกินไป ถ้าคุณชอบการอ่านหนังสือบนจอคอมพิวเตอร์จะทำให้คุณติดนิสัยมองอะไรก็ตามไม่ว่าใกล้หรือไกล จะปรับโฟกัสมองเพ่งอยู่เสมอ ผลก้อคือกล้ามเนื้อตาทำงานหนัก คุณจะเริ่มมองของที่อยู่ไกลๆ เบลอๆคุณจะไม่สามารถปรับโฟกัสมองของใกล้ แล้วมองไกล ได้ทันทีเหมือนเคย เพราะกล้ามเนื้อประสาทลูกตาจะล้าทำให้การปรับโฟกัสลูกตาเริ่มช้าลง)
      3.การพิมพ์ตัวหนังสือทีคุณต้องก้มบ้างเพื่อมองแป้มพิมพ์ มันจะทำให้ตาของคุณทำงานหนักต้องปรับโฟกัสบ่อยเกินไปเช่นกัน
      4. แสงสว่างจากจอคอมพิวเตอร์ก็ส่งผลให้สายตาเสียเช่นกัน



      5.การใช้จอคอมที่มีความกว้างมากเกิน ซึ่งจอคอมกว้างๆ นั้นเหมาะสำหรับการดูภาพ ดูหนัง แต่ไม่เหมาะกับการดูตัวหนังสือ เพราะว่าสายตาคนเรานั้นมีระยะการมองตัวอักษรที่ 1 ฟุต (12นิ้ว) แต่จอคอมสมัยใหม่กลับมีความกว้าง 17 นิ้ว 19 นิ้ว หรือมากกว่านั้น ซึ่งมันกว้างเกินระยะกวาดสายตามอง จากขอบหนึ่งไปสู่อีกขอบหนึ่งทำให้ปวดทั้งคอทั้งตา ซึ่งขนาดของจอคอมของคุณควรไม่เกิน 15 นิ้ว



               ปัจจุบัน (I-BRYTE)สามารถป้องกันโรควุ้นตาเสื่อมได้ผลเร็วสุด ยอดขายสูงที่สุด
            วิธีรับประทานไอไบ้ร์ท
   สำหรับผู้ป่วยโรคตา ให้รับประทานวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 2 แคปซูล
   สำหรับรับประทานเป็นอาหารเสริม ผู้ใหญ่ วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 1 แคปซูล
    ดูข้อมูลที่   http://ibrytemirvalai.blogspot.com

    ขนาดและราคา   1 ขวด 30 แคปซูล ราคา 1,900 บาท
                          บริการส่งฟรีทั่วประเทศไม่คิดค่าส่ง
    สั่งซื้อที่     คุณ จุฑาชลัท อินทวะระ
                    ID Line : valai369   
                    โทร. 082-0571981 , 097-3983248

                    อีเมล์  :  kprimss@gmail.com 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น